Hvað er réttara en rétt er?

PS: Ég er mjög ósáttur við það hugtak að fjármagn sé eign og að eign sé
fjármagn verði með þessu samkomulagi gert ómerkt. Það kemur enginn til með
að bera traust til þessara yfirvalda nema að þessi misgjörð verði leiðrétt,
ekki með hagsmuni fjármagnseiganda að leiðarljósi frekar almennings. Það er
til leið sem kæmi til með að virka mjög fljót á stöðu allar einstaklinga,
það er niðurfærsluleiðin en hvort það sé nóg að fara niður í 20% það væri
nær að fara niður í 30% með afskriftir af skuldum almennings í landinu. Þó
það væri ekki nema til að gefa fólki tækifæri á að sjá einhverja von í
framtíðinni.

Fjármagnið er búið að taka af almenningi með þessari niðurfærslu á eignum
lífeyrissjóðanna sem kæmu þá til með að vera til skuldajöfnunar allar
launafólks í landinu.


Góður dagur í dag

Mamma á afmæli, pabbi á afmæli, Dóra frænka á afmæli og ég á afmæli, þannig að dagurinn í dag er góður dagur.
Þó að dagurinn á morgunn skipti sköpum um framtíðna þá verður þessi dagur ætíð það sem hann er í mínum huga góður dagur.
Eftir að hafa hlustað með öðru á umræðuna á RUV í kvöld þá vill ég bara ekki trúa því að VG fari í samstarf með D-listanum, því Steingrímur hefur marg lofað því að VG fari ekki í stjórn með D-listanum nokkurntíma eftir síðustu hamfarir, sem vissulega má rekja til fólksins innan D-listans undanfarin 18 ár.
Því miður, eða sem betur fer er fólk sem fær mann til að hugsa í pólitík, hvað hefur manneskja eins og Kolbrún H yfirleit að gera í pólitík, það er bara hlutur sem ég skil ekki, hvorki nú né fyrir þó nokkuð mörgum árum, hún á hreinlega ekki heima þar sem hún er. Það er ekki skrítið að Umhverfisráðuneytið verði fyrsta ráðuneytið sem verður lagt niður að loknum kosningum, þó tel ég fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af umhverfinu í okkar samfélagi og varðveita það eins og efni og aðstæður leyfa í hvert skipti.
Í dag þurfum við allar þær tekjur sem við getum náð í til að lifa af þá tíma sem nú fara að koma í ljós hverjir verða. Ef við þurfum að fórna hluta af nátttúru landsins til að lifa þetta af þá gerum við það frekar en að þurfa að flytja af landi brott.
Annars er staðan hreinlega þannig að það er ekki hægt að treysta þeim frambjóðendum sem eru í framboði til kosninga þetta skiptið fyrir horn, því miður. Þetta leiðir bara eitt af sér að ég sé mig tilknúinn að skila auðu á morgunn á kjördegi. Þetta hefur aldrei komið fyrir mig áður, ég hef yfirleitt geta fundið einstakling eða málefni sem ég hef verið sammála á kjördegi, en nú get ég hreinlega ekki fundið neinn, nema einn en hann er þannig staðsetur að ég get ekki kosið hann eða haft áhrif á að hann nái kjöri.
Ég get ekki treyst Framsókn því þeir hafa sýnt það mikla undirförli á undangengnum árum að það er bara ekki forsvaranlegt að bera þeim atkvæði. Þó er ég sammála þeirra framsetningu í flestum atriðum varðandi efnahagsmálin, það er bara ekki hægt að treysta þeim. Þeirra frambjóðandi hér á Suðurlandi gæti verið hver sem er ég bara ber ekki til hans traust, ég ræði ekki einu sinni aðra sem eru þar á lista.
Ég sætti mig ekki við Björgvin því hann átti að víka af vetvangi stjórnmálana þó að hann hafi náð góðum árangri í prófkjöri,,kom on prófkjör hvaða bull er þetta, smalað á kjörstað og allir gátu kosið, það fylgdi ekki í prófkjörinu að viðkomandi lofaði að kjósa flokkin á kjördegi, sjáið ekki hversu ólýðræðislegt þetta er, það fólk sem kaus hann í þessu prófkjöri skal þá bara kjósa hann og ekki annan flokk á meðan, þetta er bara bull, svo þegar maður spyr fréttaþulinn þá er það hans tilfinning að þetta og þetta verði svona, hann er langt frá því að vera nægjanlega inní þeim málum sem hann hefði þurft að vera inní, nema að hann kann að láta umræðuna snúast um málefni sem hann kann skil á, en hann svarar ekki afdráttalaust spurningum sem til hans eru beintar.
VG með Atla í broddi fylkingar er bara ekki trúverðugur kostur, hvað hafa þessar konur lagt til málana hingað til, ég get ekki sagt ykkur það annað en að Jórunn er góður kennari, annað þekki ég ekki til hennar, hin konan gæti alveg eins verið bara punktar á blaði því ég hef ekkert séð skrifað eða haft eftir henni hingað til.
Þá er það vandamálið, Elín úr Keflavík hefur greinilega kynnt sér hverjir eiga kvótann og hvar hann skiptir máli en í öðrum málum kom hún út eins og flokksstelpa sem er búin að vera þæg og hella uppá án þess að hafa unnið eða tekið þátt í almennilegri vinnu hingað til. Svo er það kletturinn í suðri, hann er bara sérkapituli, en ég ber virðingu fyrir honum hann hefur aldrei þóst vera eitthvað annað en hann er, þ.e.a.s. atvinnu Eyjamaður, og það er hann í húð og hár, duglegur og ákveðin að koma fram sínum málum.
Ég veit ekki einusinni hvað þessi borgarahreyfing er að predika, lýðræði, allt upp á borðið, allt gegnsætt, allt hvað við erum nánast gjaldþrota þjóð sem eingin vildi aðstoða vegna framgangs útrásarníðinganna, því þeir voru búnir að rýra mannorð okkar allra það hressilega að það er farið að bera á samlíkingum frá Mormónum í ræðum þeirra til að sýna fram á græðgina og hvernig hún getur leitt manninn á villigötur vegna græðgi.
Ef stjórnvöld ætla að koma á trausti við almenning í framtíðinni þar að tryggja það að á bak við fjármagn liggi eign vs. á baki eign liggi fjármagn.
Þetta er að gera út af við okkur í dag, það er búið að taka nærri allann okkar lifeyrissparnað síðustu 30 árin og sólunda þeim á altari Mamons.
Það eru ekki bara útrásarníðingarnir það eru líka til lífeyrissjóðaníðingar, sem fóru mjög illa með eigur annara, því það er almenningu í landinu sem er eigandi þessara sjóða en ekki stjórn eða stjóðstjórar sem eiga þetta fé.
nóg að sinni ég get því miður ekki kosið neitt á morgunn því miður. Takk fyrir og góða nótt.


Hugsað út fyrir Kassann


Hugmyndafræði nútímans segir að á bak við fjármagn sé eign. Þessi hugmyndafræði segir okkur að á bak við okkar framlag til lífeyrissjóða liggi eign í samræmi við það fjármagn sem við höfum lagt inní sjóðina.
Nú kemur á daginn að eignin hefur rýrnað vegna ráðstafana sem viðkomandi sjóðsstjórar hafa framkvæmt og þannig orðið til þessa að viðkomandi eign hefur lækkað í verði um allt að 30 til 40 %. Hvernig fær viðkomandi eigandi þessarar eignar sinn hlut í eignarsafninu greiddann? Hann fær hann þannig greiddann að hann kemur til með að þurfa að greiða allt að því 5% hærri skatta á næstu 15 árum, er þetta allt lögum samkvæmt?
Öll gildi skal endurskoða. Því þarf að endurskoða öll gildi og einnig þessi gildi sem ekki síður en aðrar eignir ættu með réttu að vera stjórnarskrár varðar.
Hvað ræður því hvar viðkomandi greiðir í lífeyrissjóð annað en þau lög sem segja svo til um að allir launþegar séu skildugir að greiða í lífeyrissjóð. Það hefur verið viðtekin venja að viðkomandi stéttarfélag semur um greiðslur í sjóði sem tengjast þeirra félaga, þannig að það er eina hindrunin sem hindrar að viðkomandi einstaklingur greiði eða stofni sinn eiginn sjóð með samningi við óákveðið fjármálafyrirtæki eða stofnun með sínum forsendum og sínum hagsmunum og verði þannig óháður öllum félögum og skilyrðum stóru sjóðana. Er þetta viðunandi lausn á þeim vanda sem við horfum framá í dag með óheyrilegum stjórnarkostnaði sjóðanna?
Nú ætla ég að reyna að vera skýr í minni framsetningu á þessum einstaklings lífeyrissjóði. Mín hugmynd gegnur út á það að einstaklingurinn gerir samning við ávöxtunarfélag um sparnað á sinni starfsævi með greiðslufallstryggingu, slysatryggingu og eða sjúkdómatryggingu. Þessi samsetning er nánast með sama innihald og liggur að baki lífeyrissjóðum.
Það liggur töluvert margt að baki þessari hugmynd, því það hefur verið metið inn til kauphækkanna, þeir liðir sem hingað til hafa verið gerðir í kjarasamningum og hefur verið á sviði lífeyrissjóðaréttinda. Einnig má benda á að við samkomulag um greiðslur í sjóðina gildir ákveðin skattaprósenta, en eftir að núverandi aðstæður eru komnar fram í dagsljósið er ljóst að skattaprósentan kemur til með að verða hærri, þannig að í raun og veru ætti að tala um allar hliðar á þessum aðstæðum. Ekki tala bara um niðurfærslu á eignum og réttindum því það ætti í framhaldinu að skoða skuldir til samræmis við þá eignarniðurfærslu sem orðið hefur orðið í þessu eignarsafni.


251200-0009 Jesú Kr. Jósepsson

Það hefur liðið nokkuð langur tími frá því að síðast var bloggað og mikið gerst sem má alveg koma á blað og skrá með sínum hætti.
Ég hef frekar grunnar hugmyndir varðandi húmmor og þess háttar efni og ætla að reyna að hafa þetta því á frekar léttari nótum.
Ég var að ganga eftir Háskólatorginu í dag og mætti þar Hannesi Hólmsteini Gissurarsyni og ræddi við hann næsta Seðlabankastjóra landsins og hvort hann hefði heyrt einhver nöfn sem væri hægt að átta sig á. Hannes svaraði um leið að það væri vitað að einn af umsækjendum hafi sent inn nýja kennitölu og dulnefni, ég svaraði honum um leið hver var talan, það var að mig minnir 251200-0009, ég svaraði um leið að ég vissi hver það væri, Hannes lítur á mig og segir hver er það? Það er Jesús Kr. Jósepsson. Þá brosti Hannes og sagði: Hann Davíð er ótrúlegur snillingur, þetta hafið mér ekki dottið í hug að framkvæma, en hann er eins og svo oft áður að sýna að hann getur komið aftur í pólitíkina á hverri stundu og í hvaða gervi sem er.
Síðan fór ég inní Bóksölu Stúdenta og þar hitti ég einn aðila sem var alvega að missa sig yfir því að L-listinn væri hættur þátttöku í kosningum nú í vor. Ég spurði nú hvað er það sem veldur því að þú ert svona vonsvikinn yfir því, ætlaðir þú að kjósa þann flokk. Nei það ætlaði ég ekki að gera en þetta var tilvalinn bókstafur á kjörseðilinn sem ég ætlaði að kjósa utankjörstaðar með. Hvað meinar þú eiginlega með þessu? Jú sjáðu ég ætlaði að skrifa VALD á kjörseðilinn þetta árið, hefði meira að segja getað gert VALDAFALL.
Ég fór þessa leið til að ná fyrirlestri aðila sem ég hef miklar mætur á, fyrirlesturinn átti að vera á Háskólatorginu í dag og ég taldi að það hafi átt að vera kl 13:30 en síðan kom í ljós að fyrirlesturinn átti ekki að vera fyrir kl.17:00 þannig að ég missti af honum.
Ég get því miður ekki fallist á að það sé búið að endurnýja nægjanlega mikið í hinum íslenskuflokkakerfi til að hægt sé að velja eða hvað þá heldur kjósa þetta fólk þann 25.apríl.
Ég veit ekki hvað við getum gert til að hleypa þessum kosningum upp, hvort við verðum að gera aðra búsáhaldabyltingu, alla vega væri æskilegt að eiga áhöldin á vísum stað.
Það sem á að fara að gera hér er að lækka verðmæti gjaldmiðilsins þannig að allar þær hagsældir sem hafa verið í umræðunni á síðustu kosningum verða að engu og allar auðlindir landsins á sjó, í vötnum, í jörðu og eða í loftinu, einnig hraða þess á að afhenda alþjóðlegum auðvaldaðilum.
Hverjir eiga kvótann ekki útgerðirnar það eru kröfuhafar bankanna sem eiga þennan ands..kvóta ekki útgerðirnar það er kröfuhafar bankanna sem eiga kvótann. Síðan skulum við skoða það sem ég hef marg oft sagt að leyfið Zeitgeist myndinni rúlla einu sinni og síðan nokkrum sinnum í viðbót þá sjáið þið samhengið í þessu, þið verðið að fara að vakna af þessum þyrnirósarblundi sem allra fyrst.
Í kosningum næsta vor verður að vera tilbúið stjórnmálaafl sem getur stigið fram með öll sín mál á hreinu og komið þessum flokkadrætti frá völdum.


mbl.is Hefja viðræður um bankaleynd
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ef satt reynist þá held ég að allir þessir aðila verði að fara í langt fangelsi

Því var kvíslað að mér í dag að fisurinn var keyptur af Straum og síðan seldur erlendum aðilum þannig var greitt fyrir fiskinn í íslenskum krónum en tekið við greiðslum erlendis í erlendri mynnt. Þar er gengi íslensku krónuna mun lægra eða þar er evran á um 250 kr þannig að gengismuninn hyrti Straumur í sinn vasa og hafð fé af bæði útflutningsfyrirtækjunum og svo maður tali nú ekki um sjómennina sem hefðu á að fá hlutdeild í þessum peningaþvætti.
En hvað um það þetta er ekki leyfilegt og hvar er nú rannsóknaraðilinn af þessu öllu. Ekki er það Vihjálmur Bjarnason, hann hefði sennilega séð þetta allt of fljótt þannig að það varð að finna aðila sem kæmi til með að kynna sér öll gögn í málinu og gefa sér tíma í að vinna gögnin.
mbl.is Straumur fær greiðslustöðvun
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fann nokkur myndskeið sem gaman er að rúlla yfir..

Hér eru nokkrir linkar sem vert er að skoða og hlusta og núna förum við að geta hleigið aftur af þessu bulli.

http://www.youtube.com/watch?v=mzJmTCYmo9g

http://www.youtube.com/watch?v=ScwGBNMH428

http://www.youtube.com/watch?v=lWDdcD-1xoo&feature=related


Hún var þarna og hún er góð...er enn að leita af hinni....

Hér er linkurinn inná hana:
http://www.youtube.com/watch?v=mzJmTCYmo9g


Al-gúrú! Ef þú horfðir á Kastljósið - ekki annars..

Var þessi aðili fulltrúi í Stjórn Seðlabankans – Hvað er skuld og hvað er eign – Eitt og hið sama þ.e.a.s. bókhaldslega er, það, það nákvæmlega sami hluturinn, því til þess að eiga verður einhver að skulda þér nákvæmlega sömu upphæð eða stærð.
Þannig ef það er búið að lækka eignina á einum stað verður hún ekki meira virði á öðrum stað, er ég einn um að sjá þetta, greinilega ekki þar sem Tryggvi var að segja er að hlutirnir eru tveir, annarsvegar skuld og hinsvegar eign, eign verður aldrei meira virði en skuldin nema að skuldi verði aldrei greidd, þá verður eignin að engu eða færist sem afskriftir í bókhaldi en verður aldrei greidd sem skuld, nema til að jafna út bókhaldslegt jafnvægi.
Ég hef reynda bent á þessa leið nokkuð lengi, en það er eins og þessir aðilar hafi verið uppteknir við eitthvað allt annað en að greina vandamálið og gera sér grein fyrir leiðum til að leysa þau og þá með eins hagkvæmum hætti og mögulegt er, ég er ekki að meina það að ég viti allt og sé þar með Al-gúrú en samt sem áður kom það mér verulega á óvart að þessi aðili skyldi ekki geta hugsað þetta á þennan hátt áður en kom að þessu viðtali, það lýsir í mínum huga vanhæfni á margan hátt, þó sérstaklega faglega séð og þó er þetta mjög Hagfræðilega hugsað hjá viðkomandi aðila en ekki bókhaldslegahugsað, reyndar eins og Tryggvi virðist geta hugsað lengra en Hagfræðin segir, nánast eins og fjármálastjórnandi hugsar málið, takmarka tjónið, dreifa áhættunni og eða ábatanum. Þar kemur enn og aftur að þessu atriði að tap og hagnaður er sami hluturinn það eina sem breytist eru formerkin. Til að tryggja hagnaðinn eða tilvist hans eru skuldir lækkaðar um x % stig í stað þess að hagnaðurinn fari allur á afskriftir sem verða frádráttabærar frá skattgreiðslum næstu árin, verður til raunverulegur hagnaður sem er ekki endilega eins mikill og gert var ráð fyrir áður, en í bókhaldinu er jafnvægi samt sem áður..
Það sem að eftir stendur er það verðmæti sem búið er að byggja upp með þessum samningi á milli skuldar og lánadrottna, þar er viss eignamyndun sem lánadrottnarnir gætu hugsanlega misst af með þessari nálgun, en þeir fá þó sína skuld greidda, er það ekk viss ábati, þarf að ná öllum hugsanlegum ábótaþáttum til sín eða undir sig, er það alveg það sem þarf... ER ÞAÐ EKKI SVOLÍTIÐ 2007? Bara spurning um að ná sem mestu án tillits til þess hverjar afleiðingarnar verða?


Ekki gera ekki neitt "aftur"!


Það er berlega að koma í ljós að stjórnvöldum er að takast að koma harðgerðri og duglegri þjóð á norðukveli jarðarinnar lóðbeint á hausinn.

Hvers vegna var ekki hægt að stöðva alla þessa vitleysu strax í október?

Hvers vegna var verið að bíða með þær aðgerðir sem allir hljóta að sjá að eru nausynlegar?

Það eru til lög í landinu sem ná yfir þetta framferði þau lög eru hin almennu hegningarlög ásamt lögum nr.7 frá 1936, lög um samningagerð, umboð og ógilda samninga. Einnig væri hægt að vitna í hlutafélagalögin þar sem ábyrgð stjórnar er markvist skýrð gagnvart hluthöfum og framkvæmdarstóra gagnvart stjórn, ef stjórnarmaður segir af sér störfum lækkar hann ekki eða kemst undan ábyrgð sinni sem stjórnarmaður, það sama á við framkvæmdarstjóra félagsins, það gengur ekki varpað ábyrgðinni á starfsmann félagsins á gerðum framkvæmdarstjórans eða óskráð tilmæli frá stjórn félagsins (sjóðsins).

Ég vill benda á þetta atriði þar sem einn af stjórnarmönnum Seðlabankans virðist ganga það eitt til að ganga úr stjórn sjóðsins til að sýna fram á máttleysi stjórnarinnar, það er bara ekki næganlega ljóst fyrir mér en svo að viðkomandi ætti að axla sömu ábyrgðir og aðrir stjórnarmenn. Hvers vegna bar stjórnarmaðurinn ekki fram tillögu á stjórnafundi um breyttar vinnureglur, til þess er viðkomandi kosinn eða skipaður í þetta embætti en ekki hvað, ekki til að sytja að kaffisumbli með útsýni yfir hið óheyrilega hafnarsvæði reykvíkinga, nema síður sé.

Það er hægt að dæma þessa menn samkvæmt hegningarlögum með því fororði að þeir hafi misboðið sæmdartilfinningu og bligðunarsemi þjóðarinnar, reyndar væri hægt að dæma alla stjórnarmeðlimi fyrir einmitt þessar sakir, getur einhver bent á þann aðila sem ber ekki neina ábyrgði í því máli.

Við höfum lög sem varðar óglidingu samninga sem ég hef rætt áður hér á síðunni sem ég tel að rétt sé að beita gagnvart lánastofnunum, þó sérstaklega þeim sem tóku skortstöðu gagnvar hinum innlenda gjaldeyrir með það að markmiði að hagnast á eigin fjármálasafni sem gerði það að verkum að gengi krónunar féll hér í samræmi við fjórðungs uppgjör allra bankanna þriggja. Þetta tel ég vera landráð sem þessir menn framkvæmdu í hagnaðar skyni, það hlýtur að vera hægt að sjá þetta eins og ég sé þetta þegar ég ber saman afkomutölur bankanna og fall íslenskukrónunar á síðustu tveimur árum, ekki er ég hagfræðingur þó ég sé menntaður á fjámálastjórnunarsviði, þá gefur það mér visst innsæi í þessi fræði en ég er alls ekki að segja að ég hafi ótakmarkaða vitneskjum um þessi mál önnur en þau að þetta gegnur bara ekki upp í mínum þvermóðskuhuga, ég er ætíð til búin að einduskoða allar forsendur þó að ég sé komin að niðurstöðu, því ég lít þannig á mig að ég geti ætíð gert mistök, en með því að endurskoða og meta eldri gögn kem ég æði oft auga á misræmi eða misskilning í mínum hugsunum, og hugleiðingum, það er bara eðlilegt að menn séu tilbúnir að endumeta og skoða fyrri ákvarðanir og upplýsa um þær eða þau.

Ég vona að Ingibjörg Sólrún nái bata í sínum veikindum á næstu mánuðu, en hún viðurkennir að hún hafi verið of veik í raun og veru til að standa í þessu þrasi. Hún segir hreint út að það álag sem hún var undir var henni offviða, það gefur augaleið að hún taki veikinda leyfi frá störfum og hætti tímabundi að starfa í pólitík. Hún var samt sem áður einn aðalmaðurinn í þessu hruni sem var að reyna að koma okkur á réttar brautir, sem sagt hennar veikindi koma til með að kosta þjóðina töluvert mikla fjármuni að ekki var hægt að klára þessa vinnu fyrir áramót, því það þurfti að gera, í dag erum við að missa af þeim tækifærum sem voru í stöðunni. Núverandi stjórnvöld verða hreinlega að knýja fram þær aðgerðir sem þarf til að koma þjóðinni af stað aftur. Það þarf að setja gömlu bankanna í þrot og það þarf að finna leið fyrir skuldara á Íslandi til að vinna sig út úr þeim óskapnaði sem “Útrásanýðingarnir” komu þjóðinni í, svo mikið er alla veganna ljóst.

Hvað varðar 36.gr. og 38 gr.laga nr.7 frá 1936 þarf bara vilja stjórnvalda til að lesa þessi lög með þeim hætti sem þau segja til um, ekki bara lánadrottinshlið það þarf að skoða skuldarahliðina líka, því ef ekkert verður gert með þá hlið fara allar eignirnar á afskriftareikning og þjóðin lóð beint á hausinn.

Nei og aftur nei, “ekki gera ekki neitt, aftur”

L-listinn hefur verið að segja frá okkar aðaláherlsum nú fyrir kosningar en þetta atriði að komast til botns í þessu bankahruni verður einnig eitt af þeim atriðum sem við komum til með að leggja mikla áherslu á. Það er ekki eðlilegt að 25 lánahlutfall fjármálafyrirtækis séu veitt til 10 einstaklinga sem eru einnig eigendur af fjármálafyrirtækinu. Þetta verður að rannsaka og hefja undirbúning að þeirri rannsókn sem allra fyrst.

Það er bara einkennilegt að við sem almenningur í landinu verðum láttnir greiða þessa óreiðu “Útrásarníðinganna”, ef svo verður spái ég því að hér muni sjóða uppúr á næstu misserum ef ekki fyrr, ef ekkert verður aðgert í þeim efnum.

Ég veit ekki hvað við þurfum að horfa mikið til alþjóðavæðingarinnar, því þar sýnist mér að hver höndin sé upp á móti hvor annarri eins og er, þannig að ég á ekki von á mikilli alþjóðavæðingu á næstu 10 til 15 árum, sem getur bæði orðið til góðs fyrir okkur og einnig verið slæmar fréttir fyrir svo smáa þjóð sem Ísland er í raun og veru á alþjóðlegann mælikvarða. Mér sýnist að þessi svokallaði alþjóðavæðing sé mest í því að bjarga málum heima fyrir frekar en að leggjast á eitt með það að markmiði að koma þessum vandamálum aftur fyrir okkur, þar sem hagsmunir þeirra eru það mismunandi, þannig að ef aðgerðir í Frakklandi hafa slæm áhrif í Bretlandi og aðgerðir í Bretlandi slæm áhrif í Frakklandi. Þeir geta bara ekki komið sér saman um neinar aðgerðir sem koma til með að duga í baráttunni við þessa kreppu.

En við ættum að geta komist í gegnum þetta með því að fara að gera eitthvað sem fyrst en ekki vera að skoða þessi mál betur, AÐGERÐIR STRAX, áður en það verður um seinann..


Hvernig sjáum við framtíðina á Íslandi

Er ástæða til að gera ráð fyrir en frekari alþjóðavæðingu í framtíðinni, ég tel svo ekki vera, rökin fyrir því er að ekki hefur náðst samkomulag innan Evrópu eða alþjóðafjármálakerfisins til að bregðast við því hruni sem varð í raun árið 2007 ekki haustið 2008, það kom bara fram þá hér á landi haustið 2008. Upphafið að hruninu kom fram í Bretlandi sumarið og haustið 2007, þá náðist að bjarga Northen Rock bankanum en öðrum banka var ekki bjargað.
Þá komu fram hin títt nefndu undirmálslán í BNA sem voru talin vera ástæða þessa óstöðuleika sem þá myndaðist á lánsfé.
Upphafið
Í raun höfðu fjármálamarkaðir þann tíma til að bregðast við þeirri vitneskju sem þá kom fram, en kusu þess í stað að láta sem ekkert væri og fóru að þrengja að lánveitingum til áhættusækinna fjárfesta. Það var svo síðsumars sem fram kom að LeMan var í vandræðum. Þegar fréttist að LeMan væri í viðræðum við fjárfesta sem væru að skoða það að yfirtaka bankann, fóru margir að spá í hvað það væri sem ylli því að svo stór banki væri komin í þá stöðu. Það voru margar tölur sem komu fram á netinu á þessum tíma en sú minnisstæðasta var þegar fréttist að fjárfestirinn væri tilbúin að kaupa hvern hlut á 18 cent, þá gerðu menn sér grein fyrir að það væri eitthvað að gerast sem gæti skipt sköpum fyrir framtíðina, þetta er í kringum 10 september sem þessar upplýsingar voru komnar á þó nokkuð margar upplýsingasíður, þá stóð til að fara að skrifa undir þessi viðskipti en þá komu fram í dagsljósið upplýsingar sem vörðuðu svokallað vafningasafn LeMans í undirmálslánum það voru ekki 40 milljarðar dollara það voru um 80 milljarðar dollara, þar með lækkaði verðmæti bankans niður fyrir 5 cent á dollarann, sem varð einnig til þess að fjárfestirinn hætti við kaup sín á bankanum og hann fer í þrot þann 14.september.
Undirritaður fylgdist nokkuð með þessum atburðum á þessum tíma og var satt best að segja svolítið hissa þegar ekki var meira fjallað um þetta hérlendis en raunin varð. Í dag er ég aftur á móti sannfærður um að það fór allt á fullt við að reyna að bjarga því sem bjargað varð, með sölu eigna og reynt að koma sem mestu fé undan veðköllum og kröfum sem tengdust þessum aðilum.
Hrunið
Það kom því ekki á óvart þegar veðköll urðu til þess að hinir íslensku fjársterku fyrirtæki tóku að falla, en reyndar kom það meira á óvart hvað Kaupþing var snökt að falla, það tel ég reyndar hafa verið vegna mistaka Darlings, en hann fór á taugum vegna þess sem gerðist þegar áður ónefndur banki fór yfir árið 2007 og allt það fé sem flutt var vestur um haf á einni nóttu gæti endurtekið sig, sá banki hét LeMan en hafði útibú vestanhafs eða móðurfélag þannig að þessi ótti Darlings var ekki að ástæðulausu og ferlið í fersku minni. Það var ekki að ástæðulausu sem Darling hrundi af stað þessum lögum og kannski enn verra að um tungumála árekstur gæti hafa gætt í samskiptum þessara landa.
Viðbrögðin
Ég hef ekki enn skilið það hvers vegna það var ekki ástæða að senda þó það væri ekki nema einn ráðherra til Bretlands um leið og þessar hremmingar byrjuðu, það hafði verið næg ástæða að senda þá áður til að skoða leikskóla, aðferðir við löggæslu og svo maður tali nú ekki um öryggisráðið, en það var ekki ástæða til að senda einu sinni embættismann til Bretlands á þessum tímapunkti, það tel ég vera stærstu mistök síðustu stjórnar á samskiptasviði, þó að almenningi hafi verið haldið í myrkri um flest þau atriði sem var verið að undirbúa og sé það reyndar enn.
Viðbrögð Evrópu
ESB hefur reynt að réttláta það regluverk sem þeir byggðu sitt fjármálakerfi upp með, en hafa komist að því að það er alls ekki fullkomið, og við íslendingar erum gott fordæmi fyrir þá hvernig getur gerst sé farið fram með þær fyrirætlanir að leyfa fjármagni að flæða frjálsu milli landa án skilyrða eða óheft. ESB hefur ekki en náð að komast að niðurstöðu varðandi mótspyrnuna gagnvart þessari vitneskju og er mest í því núna að hver og einn bjargar sér sem best hann getur. Gordon Brown var í dag að tilkynna skiptingu fjármálafyrirtækja landsins upp í fasteignabanka, viðskiptabanka og framkvæmdarbanka eða atvinugreiningarbanka, sem sagt það gamla kerfi sem hér var áður en allt var falt og selt með einkavæðingu bankanna. Er ástæða til að ætla að þessi aðlögun komi til með að taka töluverðan tíma og miklar samningarviðræður á milli þessara aðila, sem alls ekki leysast á næstu árum, ég tel að það verði meiri líkur á því en minni að löndin komi til með að loka á allar lánveitingar til áhættufjárfesta næstu 5 til 10 árin, meðan þessi markaður er að jafna sig á bullinu.
Viðbrögð Breta
Gordon Brown fór aðeins út af sporinu nú í haust því hann trúði ekki þeirri græðgi sem hafði náð fótfestu innan bankakerfisins í Bretlandi, en dældi því miklu fé inní bankakerfi með því markmiði að bankarnir færu að lána fé til minni fyrirtækja og einstaklinga sem voru komin í vandræði vegna lánsféþurrðar. Í stað þess greiddu topparnir sér sína bónusa og hurfu síðan á braut úr bönkunum í hrönnum, þeir tóku nærri alla þá fjárhæðir sem stjórnvöld höfðu dælt inní kerfið á haustdögum 2008. Nú ætlar hann að ná í þessa aðila og láta þá endurgreiða þessar fjárfúlgur til baka. Við ættum kannski að ræða við Gordon og bjóða fram okkar aðstoð við að hafa upp á þessum mönnum, og þeir af okkar þannig að við ættum að geta náð í það fjármagn sem þeim hefur tekist að hafa meðferðis út úr báðum þessum efnahagskerfum.
Framtíð Íslands
Framtíð Íslands er ekki björt og það versta er að við hefðum getað náð góðum samningum við Breta, Þjóverja og Hollendinga á sínum tíma en við voru of upptekin að verja hagsmuni hér á landi, hagsmuni sem flokkaræðið var að reyna að verja með öllum hætti. Við þurfum erlenda fjárfesta til að koma hérlendum atvinnufyrirtækjum og eðlilegri lánastarfsemi til einstaklinga og fyrirtækja sem fyrst af stað.
Ég tel ekki vera hættu á að við sem þjó förum á hausinn eins og margir hafa viljað tala um en í stað þess má segja að staða okkar versnar með hverri vikunni sem líður án þess að reynt sé að semja við erlendalánadrottna, sem er lykilatriði svo að við náum okkar innra kerfi til að fara að virka eðlilega. Við komum ekki til með að geta flutt inn það sem okkur dettur í hug á næstu 2 til 3 árum til þess skortir okkur fé sem við eigum ekki í augnablikinu, en við þurfum að finna leið til að koma hér inn erlendum traustu fyrirtæki til að geta farið að stunda eðlileg viðskipti á næstu mánuðum.
Vægi Íslands
Ef við hugsum okkur landið í miðjum kross þar sem alþjóðavæðingin er í X áttina og Evrópa í Y áttina þurfum við að gera upp við okkur hvert við eigum að stefna. Það er ekkert sem segir að okkur farnist betur að halla okkur að Evrópu og færa okkur eftir þeim ási því ef það verður verulegur samdráttur í alþjóðavæðingunni gætum við orðið Evrópuríki, en ef við reynum að semja um okkar stöðu þar til ró hefur færst á þennan markað gætum við orðið í mjög sterkri stöðu gagnvart Evrópu í samningum um viðskipti og samstarf, ég ætla ekki að bæta hér inní BNA þróun því þar tel ég að sé svo mikill vandi að þeir komi ekki til með að ná sér upp úr þessari lægð fyrr en um 2012, með hrikalegum afleiðingum en vonandi tekst Obama að snúa þessu við á næstu vikum, því þar var enn meiri þvæla í gangi meðan Bush var við völd, sem eru bara allt of langt mála að fara yfir nema að viðurkenna að þetta verður aldrei bréf heldur skýrsla.
Leiðir að Framtíðinni
Til að ná landinu uppúr þessu verðum við að fá erlendafjárfesta til að koma hingað og hjálpa okkur við að endurreisa innviði samfélagsins og nærri öll fyrirtæki í landinu. Það er til samanburður við þessa aðferð og hún var notuð í Singapúr og vill ég benda mönnum á að skoða hvernig þeir fóru að því að byggja upp sitt stórveldi, þó ég hefði kosið að laga umhverfið mætti vera norrænna en þar.

Mað því að kjósa L-listan í næstu kosningum kjósandi góður verður stefnt að því að svona mistök verði ekki gerð á næstunni. Því er ástæða að losa okkur við alla þá aðila sem tóku þátt í þessum Farsa.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband